THÔNG BÁO

THỐNG KÊ

  • Khách đang online: 1
  • Truy cập hôm nay: 60
  • Lượt truy cập: 8387980
  • Số trang xem: 8635176
  • Tổng số danh mục: 2
  • Tổng số sản phẩm: 3065

QUẢNG CÁO

Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Lợi ích của Ethernet Switches công nghiệp
  TIN TỨC

Lợi ích của Ethernet Switches công nghiệp

I.Lợi ích của Ethernet Switches công nghiệp so với switches thông thường:

Industrial Ethernet Switches được thiết kế để làm việc trong môi trường nhà máy, sản xuất công nghiệp, và những môi trường khắc nghiệt.
 
Switch công nghiệp Ethernet của 3ONEDATA được thiết kế để có thể làm việc liên tục trong môi trường công nhiệp khắc nghiệt, những nơi độc hại nguy hiểm (nhà máy sản xuất gang thép, nhà máy xi măng, nhà máy hóa chất, ga tầu điện ngầm, đường cao tốc, nút giao thông  vv..) Thêm vào đó, Switch công nghiệp IES608-2 cũng hỗ trợ các chức năng quản lý mạng thông minh bao gồm: QoS, VLAN, cổng Trungking, có chức năng cảnh báo tốc độ và cấu hình hệ thống.
Các sản phẩm của model này phải trải qua 100% các bài test để đảm bảo rằng chúng đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của tự động hóa công nghiệp. Switch công nghiêp IES608-2 có thể lắp đặt rất dễ dàng trên một DIN-Rail trong khi Hầu hết các loại Switch thông thường và bộ chuyển tín hiệu thông thường không thiết kế sẵn các phương án gá lắp hợp lý.
Những ưu điểm khác của Ethernet switch công nghiệp
Đó là được trang bị nguồn cấp dự phòng đảm bảo cho thiết bị hoạt động liên tục trong khi đó tất cả switch thông thường chỉ được trang bị một nguồn cấp duy nhất và sử dụng các adapter thông thường.
Industrial Switch đạt tiêu chuẩn Class I Div 2 (một tiêu chuẩn quan trọng trong điều kiện phòng nổ) trong khi Switch thông thường không bao giờ có. Tiêu chuẩn này cho phép các industrial Ethernet switch có thể làm việc được trong các môi trường dễ cháy nổ như oil/Gas hoặc môi trường có hóa chất gâycháy nổ.
Industrial Ethernet switch có thay thế được Switch thông thường?
Ethernet được sử dụng nhiều và thường xuyên trong các văn phòng trước khi switch công nghiệp được biết tới. Thiết bị switch thông thường được biết đến với các yếu tố như khả năng làm việc đơn giản, giá thành rẻ. Khá thường xuyên, khi các công ty đánh giá về công nghệ lại không kiểm tra về khả năng thay thế của industrial Ethernet switch so với các loại Ethernet switch và Router thông thường.
May mắn là Industrial Ethernet Switch cung cấp nhiều lợi ích hơn so với 4 tiêu chí chính để có thể thay thế vị trí của những Ethernet switch thông thường đang được sử dụng. Tất cả các tính năng thay thế của Switch và hub thông thường được liệt kê ra dưới đây:
• Dây kết nối tới môi trường điều khiển không khí
Trong trường hợp này, khách hàng sẽ để thiết bị mạng thương mại trong môi trường điều khiển khí hậu và chạy cáp tới mọi node Ethernet công nghiệp. Điều này không những tốn kém mà còn giảm độ tin cậy. Industrial Ethernet switches cung cấp cơ hội để loại bỏ đáng kể  về các chi phí cho các loại dây đắt tiền khi so sánh với
•  Sử dụng đơn giản với thiết bị thương mại  mà không liên quan đến sự không phù hợp của môi trường
Đây là một sự thay thế, nhưng không phải là một điều quá hữu ích. Trong trường hợp này, khách hàng sử dụng thiết bị thương mại trong môi trường khắc nghiệt.Thiết bị này không phải là để cho những môi trường đó và sẽ có thể thất bại hoặc giảm độ tin cậy của hệ thống. Trong các cuộc thảo luận của chúng tôi với khách hàng sử dụng thay thế này, nó chỉ thực hiện vì họ không nhận thức được rằng các thiết bị công nghiệp đã có sẵn. Họ rất mở để sử dụng Industrial Ethernet Switches.
Mặt khác, nhiều switches thương mại sử dụng công nghệ cut- through nên rất dễ bị nhiễm các gói tin xấu trên mạng. Tuy nhiên, Switches công nghiệp sử dụng công nghệ lưu trữ và công nghệ forward thực hiện CRC (cyclic redundancy checks) và đảm bảo sự toàn vẹn của bất kỳ gói dữ liệu forward nào.
• Sử dụng Hubs thay vì switches?
Trong khi Hub rẻ hơn Switches, nhưng chúng không loại bỏ được những xung đột, vì vậy mà tạo ra các vấn đề liên quan đến Ethernet networks. Thảo luận sau đây sẽ minh họa sự khác biệt giữa Switches và hubs.
Một Industrial Ethernet Switch , là một thiết bị phức tạp hơn với trí thông minh để kết nối các nút Ethernet. Switches loại bỏ vấn đề của định mạng bằng cách cung cấp băng thông đầy đủ với lưu trữ đến từng nút hoặc một nhóm các nút. Switch loại bỏ tất cả các xung đột mà thường làm cho Ethernet không xác định. Một Switch sẽ chỉ gửi dữ liệu chỉ tới cổng mạng thích hợp hoặc segment, không phải toàn bộ mạng là một hub. Switch forward dữ liệu dựa trên địa chỉ MAC (duy nhất cho mỗi thiết bị phần cứng trên mạng) có trong các gói dữ liệu. Switch phải lưu trữ các địa chỉ MAC của mỗi thiết bị nó giao tiếp, đòi hỏi tốc độ cao dual ported SRAM (hub không có yêu cầu bộ nhớ). Switches xác định vị trí của mỗi nút và thiết lập kết nối tạm thời giữa chính nó với  nút và chấm dứt khi gói tin được chuyển giao.
Sử dụng tương tự trong ứng dụng đường cao tốc , chúng tôi đã biến con đường duy nhất vào một làn đường cao tốc 8-lane. Một làn đường có thể được dành riêng cho các nút nhiệm vụ quan trọng bảo hiểm cho giao thông luôn luôn có thể có được thông qua trong một thời gian xác định trước.
Giống như điện thoại, điện thoại đổ chuông khi cuộc gọi cho bạn và bạn có thể sử dụng điện thoại khi người khác đang sử dụng nó.
Tóm lại, một Industrial Ethernet Switch  giúp làm tăng băng thông mạng và cung cấp định mạng cho các ứng dụng điều khiển công nghiệp, và cung cấp các giải pháp với chi phí hoàn hảo nhất cho môi trường công nghiệp ...
II.Một số mô hình ứng dụng của switch công nghiệp vào thực tiễn:
-      Hệ thống xử lý nước: Hệ thống cung cấp nước khẩn cấp khi có thủy triều mặn
       Do điều kiện thời tiết thay đổi trong những năm gần đây, dẫn đến việc gia tăng nghiêm trọng hiện tượng thủy triều mặn, thường xuyên có sự xuất hiện trở lại của các dòng thủy triều mặn, làm nguồn nước bị nhiễm mặn nghiêm trọng, cũng như làm chậm trễ quá trình điều khiển sự nhiễm mặn và việc xây dựng kết cấu hạ tầng nguồn cung cấp nước bị thay đổi theo mùa, chất lượng nguồn nước suy giảm và hiên tượng thiếu nước xảy ra ở một số vùng. Hiện tượng đó đe dọa nghiêm trọng tới sự an toàn của nguồn nước uống, tới kinh tế vùng, tới sự phát triển của thành thị và cuộc sống hàng ngày của người dân, nó thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của các cơ quan chức trách địa phương và các cơ quan quốc gia có liên quan.
       Để đảm bảo cho cuộc sống cho người dân, sự phát triển kinh tế và xã hội, thì cần thiết phải thiết lập một hệ thống cung cấp nước khẩn cấp khi có thủy triều mặn, hệ thống đó phải tiện lợi trong quản lý.
-      Máy móc tự động hóa: Hệ thống tự động hóa trong quá trình sản xuất thiết bị
        Quá trình tự động hóa trong sản xuất một cách liên tục còn được gọi là quá trình tự động hóa, có liên quan chủ yếu tới việc tự động hóa trong quá trình sản xuất liên tục tại các phòng công nghiệp tiêu biểu như dầu khí, hóa học, luyện kim, và cung cấp điện. Nói cách khác, nó hướng đến việc sử dụng các công cụ kỹ thuật tự động như các dụng cụ kiểm tra, dụng cụ điều chỉnh, các thiết bị điều khiển và các máy tính điện tử để thực hiện các công việc như việc thực hiện tối ưu các chỉ tiêu kỹ thuật, nâng cao lợi ích kinh tế và hiệu quả công việc, tiết kiệm năng lượng, năng cao điều kiện làm việc và bảo vệ môi trường sinh thái.

        Hầu hết các hệ thống tự động hóa thiết bị hiện đại đều sử dụng mạng truyền thông TECP/IP như cách tiếp cận chính cho các thiết bị truyền thông. Kết quả là, việc ứng dụng các công nghệ Ethernet công nghiệp vào hệ thống trở nên ngày càng rộng rãi.  Hệ thống điều khiển lò luyện gang tự động: nó tập trung vào thiết lập một mạng dư vòng thông qua kết nối SW-Ring để sử dụng nền tảng truyền dẫn cho hệ thống điều khiển. Hệ thống đó có mục đích chính là để điều khiển toàn bộ luồng kỹ thuật điều khiển cho lò luyện gang, nó bao gồm hệ thống cán, thổi và hệ thống dây cáp kéo.

        Sự giao tiếp qua mạng TCP/IP phục vụ như chế độ chính cho các thiết bị truyền thông, sử dụng cấu hình mạng dạng vòng dựa trên công nghệ Ethernet công nghiệp để đảm bảo cho hệ thống hoạt động không bị gián đoạn.

        Hệ thống giao thông công cộng điện tử chú trọng vào độ an toàn cao được áp dụng như một điều kiện cần thiết cho sự quốc tế hóa thành thị. Việc hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng đã trở thành một trong những dấu hiệu tượng trưng quan trọng trong kiến trúc thành thị và phát triển đất nước. Hệ thống giám sát IP được lắp đặt tại các địa điểm như tại ga tàu điện ngầm để cung cấp dịch vụ giám sát camera, gồm có giám sát và ghi hình các hành khách thu bằng các camera IP trong mỗi toa xe. Hơn nữa, các hành khách có thể thưởng thức các chương trình TV, video và quảng cáo yêu thích trong chuyến đi.

        Sự giao tiếp qua mạng TCP/IP phục vụ như chế độ chính cho các thiết bị truyền thông, sử dụng cấu hình mạng dạng vòng dựa trên công nghệ Ethernet công nghiệp để đảm bảo cho hệ thống hoạt động không bị gián đoạn

      Tóm tắt: Các hệ thống quản lý giao thông hiện đại yêu cầu tích hợp nhiều chức năng như hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông, hệ thống giải phóng thông tin, hệ thống giám sát tần số video cũng như mạng truyền thông và trung tâm quản lý lưu lượng giao thông để thực hiện phát triển có thứ tự, an toàn, nhanh chóng, tiện nghi và bền vững. Việc thực hiện quản lý hệ thống giao thông trong thời gian thực và điều khiển môi trường cần nhiều tính năng như PLC, thiết bị điều khiển lưu lượng giao thông, màn hình LED, điện thoại IP và camera tần số video. Hầu hết các hệ thống giao thông thông minh hiện đại sử dụng phương pháp truyền thông qua mạng TCP/IP như cách tiếp cận của các thiết bị truyền thông, trong đó, lợi ích nằm ở giá thành lắp đặt thấp và độ tích hợp của hệ thống cao. Cấu trúc của cấu hình Ethernet dư vòng nhằm mục đích đảm bảo hệ thống hoạt động không bị gián đoạn.